[Vũng Tàu] Khám phá núi Minh Đạm Long Hải để trải nghiệm leo núi vượt rừng

5 phút, 23 giây để đọc.

Nếu bạn là ‘người chơi hệ’ du lịch Vũng Tàu đến với điểm du lịch nội địa thành phố thì bây giờ hãy quay lại Long Hải để khám phá khu du lịch núi Minh Đạm. Điểm đến này được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.

Khám phá núi Minh Đạm

Địa điểm check-in hấp dẫn

Thành phố biển Vũng Tàu chưa bao giờ để du khách gần xa phải thất vọng trước vẻ đẹp và điểm đến nơi đây. Ngoài trung tâm thành phố, ven biển Bà Rịa Vũng Tàu có rất nhiều địa điểm check in hấp dẫn. Nếu một ngày nào đó bạn bất chợt muốn leo núi, hãy vào rừng và thử tìm đến núi Minh Đạm.

Núi Minh Đạm Vũng Tàu không chỉ là điểm tham quan, du lịch mà còn gắn liền với những chiến tích lịch sử vẻ vang của cha ông ta. Ngọn núi này chỉ cách Long Hải 6 km, đường đi lại tương đối dễ dàng. Từ trung tâm Vũng Tàu, du khách sẽ được tản bộ giữa những hàng cây rợp bóng mát, rất yên bình và thoải mái.

Khám phá núi Minh Đạm Long Hải

Vẻ đẹp lãng mạn của những bông hoa bằng lăng tím

Vào mùa hè, bạn cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp lãng mạn của những bông hoa bằng lăng tím. Chuyến phiêu lưu vượt núi này chắc chắn sẽ mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên. Nếu vào trái vụ, bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn không gian tuyệt đẹp nơi đây mà không lo đông đúc như bãi biển ở trung tâm thành phố. Minh Đạm Vũng Tàu vẫn được gọi là Khu căn cứ Minh Đạm, có tổng chiều dài khoảng 8 km, cao trung bình 355 mét.

Ngọn núi này có tới 3 mặt hướng ra biển, bên trong là hệ sinh thái độc đáo, với rừng xanh, suối nước ngọt, hang động kỳ bí và vách đá dựng đứng. Thông thường, du khách đi du lịch Vũng Tàu nghỉ dưỡng ít khi ghé thăm núi Minh Đạm. Vì nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng nên chỉ thích hợp cho những bạn trẻ thích khám phá thiên nhiên và yêu thích các hoạt động băng rừng, leo núi.

Chơi gì ở núi Minh Đạm?

Dù không quá nổi tiếng nhưng Núi Minh Đạm cũng là điểm đến được nhiều du khách yêu thích. Vì thế, hành trình khám phá núi Minh Đạm không quá khó khi đường sá tương đối dễ đi. Đến khu vực chân núi, du khách đi theo con đường trải nhựa ngoằn ngoèo là có thể lên đến được đỉnh núi Minh Đạm.

Hành trình lên đỉnh núi là một trải nghiệm thú vị, mang lại cảm giác bình yên, dễ chịu cho du khách. Bạn sẽ được đi trên một con đường mà một bên là rừng núi thoai thoải, một bên là thung lũng bạt ngàn sắc xanh tươi tốt. Phóng tầm nhìn ra xa một chút, bạn sẽ thấy những bãi cát trắng uốn mình bên bờ biển.

Chinh phục độ cao với trò leo núi

Đến với Minh Đạm Vũng Tàu, những bạn trẻ thích xê dịch sẽ có cơ hội khám phá và chinh phục độ cao bằng cách leo núi. Đây là cách để bạn rèn luyện sức bền, tính kiên trì và giảm bớt những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Khi đi lên núi, bạn sẽ bắt gặp những hang động lớn nhỏ khác nhau. Nơi đây từng là nơi làm việc của các chiến sĩ cách mạng.

Ngoài trải nghiệm băng rừng, leo núi, ngắm cảnh, du khách còn có thể mang theo lều trại để cắm trại trên núi và dã ngoại cùng bạn bè. Không phải lúc nào chúng ta cũng có cơ hội được hòa mình vào thiên nhiên xanh mát, hít thở không khí trong lành và trò chuyện cùng bạn bè nhưng điều thú vị. Một trong những kinh nghiệm du lịch của du khách khi đi xuống Minh Đạm là cách chinh phục … đàn khỉ trên núi. Những con khỉ hoang dã này rất đông và rất dũng cảm. Chúng không sợ người mà còn nhe ​​răng… hù du khách. Do đó, nếu bạn gặp khỉ, hãy cho chúng đồ ăn để không bị làm phiền.

Lên núi Minh Đạm Vũng Tàu, bạn còn có cơ hội chụp choẹt sống ảo cùng những tảng đá trắng to lớn; khám phá hệ thống hang động chằng chịt. Nơi đây mang một nét đẹp nguyên sơ; trong lành và gần gũi. Màu xanh của cây rừng như xoa dịu tâm hồn; giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt.

Bỏ túi kinh nghiệm chinh phục núi

Ngày nay, núi Minh Đạm là điểm đến mà du khách thường kết hợp khám phá cùng khu vực trung tâm thành phố Vũng Tàu. Sau khi vi vu ở các điểm đến nổi tiếng như Bãi Trước; Bãi Sau, Mũi Nghinh Phong, Đồi Con Heo,… bạn có thể di chuyển ra Long Hải theo hướng Quốc lộ 51. Khi gặp vòng xoay, bạn tiếp tục chạy thẳng.

Khi gặp ngã tư, bạn đi vào Hương Lộ 5 rồi rẽ phải vào đường DT44A. Từ đây, bạn tiếp tục đi qua thị trấn Long Hải; di chuyển qua đèo Nước Ngọt đến gần chùa Pháp Hoa. Từ đây, bạn chỉ cần rẽ trái là đến con đường nhỏ dẫn lên núi.

Ngày nay, khu di tích núi Minh Đạm Vũng Tàu được chia thành 3 khu vực. Đó là khu châu Viên – từng là căn cứ của Ban An Ninh; Quân y xã Phước Hải. Tiếp theo là khu Đá Chẻ; nổi tiếng với các tảng đá bị nứt dọc nằm trên núi. Và cuối cùng là khu chùa Giếng Gạch có các hang động như hang Quân nhu; hang Quận ủy, hang Quân đội.

Kết luận

Đến với Minh Đạm Long Hải, bạn có thể khám phá cả 3 khu vực này; hoặc có thể chọn một khu mình thích. Dù khám phá nơi nào, thì bạn cũng nhớ giữ gìn vệ sinh; không được vứt rác hay làm tổn hại đến cảnh quan thiên nhiên nơi đây nhé! Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn có được chuyến đi vui vẻ!

Trích dẫn từ Dulichvietnam.com
Phạm Ngân

About Post Author

Ngân Phạm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.